Ngành thiết kế cảnh quan khuôn viên

Snail King NFT | 11:03 CH | Be the first to comment!
Cũng như việc thiết kế kiến trúc hay quy hoạch đô thị, nhà thiết kế cảnh quan là người đem lại vẻ đẹp cũng như sự hài hòa cho không gian sống, có thể đó là một không gian vườn nhỏ bên ngoài công trình kiến trúc hay là một không gian sinh thái rộng lớn...


Việc thiết kế cảnh quan đòi hỏi người thực hiện phải có sự hiểu biết sâu rộng về thực vật học, bố cục tạo hình cũng như phải có gu thẩm mỹ cao.

Thiết kế cảnh quan hay thiết kế sân vườn không phải là một bộ môn khoa học mang tính chính xác cao, những nguyên tắc được vận dụng cũng có nhiều cách khác nhau, được sử dụng linh hoạt trong nhiều điều kiện khác nhau và có liên quan đến nhiều lĩnh vực như: thực vật học, địa lý, kiến trúc, xã hội học, thuật phong thủy.

Các phong cách sân vườn cũng rất đa dạng. Ở châu Á, hai phong cách ảnh hưởng đến thiết kế sân vườn hiện nay là phong cách vườn Trung Hoa và Nhật Bản.

Trong nghệ thuật thiết kế sân vườn của người Á Đông, người ta có thể tìm được một vũ trụ thu nhỏ bao gồm nhiều yếu tố như: đá, nước, cây trồng, kiến trúc và không thể bỏ qua yếu tố con người.

Công việc chủ yếu của nhà thiết kế cảnh quan là tạo nên một không gian kết hợp hài hòa những yếu tố trên dựa trên một số nguyên tắc thiết kế và đem lại được sự hợp lý.

Nhà thiết kế cảnh quan phải như một người làm vườn chau chuốt cho vẻ đẹp của chính ngôi vườn của họ.

Để theo ngành nghề này các bạn trẻ phải thực sự có niềm đam mê về thiên nhiên cũng như về nghệ thuật. Hiện tại, nhiều kiến trúc sư đang đảm nhiệm vai trò thiết kế cảnh quan.Trên thực tế, các hợp đồng tư vấn thiết kế khuôn viên, môi trường thường được phác họa biểu đồ 2D, 3D trước. Bạn đam mê nghệ thuật và tư duy nghề cũng nên đi học thêm về auto cad! Tìm hiểu thêm phong thủy nhà ở để có khối kiến thức đủ hoạt động trong ngành.

Nguồn huongnghiep24h.net

vnarc.blogspot.com hân hạnh mang đến cho các bạn dịch vụ outsource gia công bản vẽ bằng Revit tốt nhất và chi phí thấp nhất. Với đội ngũ là những anh em đã từng tham gia thiết kế đầy kinh nghiệm ở những công trình dự án lớn tại Tp.HCM và trên cả nước. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ quangmae@gmail.com

0 Comments
G+ Comments
Comments

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012-2015 GIA CÔNG BẢN VẼ

Trang chủ | Outsourcing | Liên hệ | Thỏa thuận | Tác giả | Lên đầu trang